Xe máy điện - Giải pháp tối ưu môi trường sống

Thứ tư - 26/01/2022 15:13
Xe máy điện được xem là giải pháp đón đầu thực hiện sứ mệnh bảo vệ một thành phố xanh, giảm thiểu ô nhiễm, tiếng ồn, khói bụi, thân thiện với môi trường và sức khỏe người dùng.
O nhim t phng tin giao thong rt nan gii va kho x l resize
O nhim t phng tin giao thong rt nan gii va kho x l resize

1. Vấn đề ô nhiễm môi trường và sự xuất hiện của xe máy điện

1.1 Ô nhiễm môi trường từ các phương tiện giao thông

Hiện nay, bên cạnh sự phát triển nhanh chóng về công nghiệp hóa – hiện đại hóa thì tình trạng sử dụng quá nhiều các nguồn nguyên liệu từ than đá, dầu mỏ, khí đốt… đang gây ra những ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng tới môi trường và đang tác động trực tiếp đến sức khỏe của người dân. Những con số đáng sợ về mức độ ô nhiễm không khí đe doạ sức khoẻ con người càng làm bùng lên lo ngại về những bất cập do các phương tiện giao thông sử dụng động cơ đốt trong nói chung và xe máy nói riêng gây ra.

1.2 Xe máy điện – bài toán cân bằng giữa lợi ích kinh tế và bảo vệ môi trường

Trước tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng trầm trọng, việc chuyển đổi từ xe máy xăng sang xe máy điện được xem là một xu hướng tất yếu và đang được nhiều nước trên thế giới hưởng ứng. Các quốc gia đi đầu xu hướng này như Đức, Na Uy, Anh, Pháp, Hà Lan, Ấn Độ, Thái Lan và Trung Quốc đã có nhiều chính sách cho xe điện phát triển, trong đó có lộ trình cấm xe sử dụng động cơ đốt trong. Tại Việt Nam – nơi được coi là “vương quốc xe máy” thì xe điện cũng đang trở thành sự lựa chọn mới của người dân. Theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), tổng lượng xe máy, xe đạp điện được bán ra ở Việt Nam năm 2019 đạt tốc độ tăng trưởng khoảng 40%. Và theo số liệu mới nhất của Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương), hiện cả nước có trên 5 triệu chiếc xe đạp điện và xe máy điện đang lưu hành. Sự thay đổi tích cực, nhanh chóng này được giới chuyên môn nhận định là cuộc cách mạng giao thông xanh đang bắt đầu.
2. Tại sao nên sử dụng xe máy điện

2.1 Xe máy điện giúp tiết kiệm nhiên liệu, chi phí

Chi phí là một yếu tố cần được xem xét trong việc quyết định lựa chọn phương tiện di chuyển. So với xe chạy bằng xăng, xe máy điện sẽ giúp người dùng tiết kiệm một khoản chi phí đáng kể.

Giá thành mua xe máy điện hiện nay có mức giá phổ thông từ 15 đến 20 triệu. Không chỉ rẻ hơn so với các loại xe chạy xăng, xe máy điện còn rất tiết kiệm nhiên liệu, chi phí thay thế, sửa chữa. Mỗi năm, bạn chỉ cần bỏ chi phí cho một lần thay ắc quy, tương đương với 100.000 đồng/tháng, tiết kiệm hơn nhiều so với nhiên liệu xăng dành cho xe máy. Đồng thời, chi phí điện năng hao hụt cho mỗi lần nạp ắc quy không đáng kể, chỉ khoảng 1 số điện cho một lần sạc đầy, đi được 60 – 80km.

2.2 Kiểu dáng hiện đại, trẻ trung khi lái xe máy điện

Từ kiểu dáng thể thao đến nữ tính, thanh lịch, xe máy điện đều có đầy đủ mẫu mã và chủng loại khác nhau, phù hợp với mọi sở thích của từng đối tượng khách hàng.

Những chiếc xe máy điện ở tầm giá trên 10 triệu có kiểu dáng trang nhã, thanh lịch sẽ đặc biệt phù hợp cho phái nữ. Bên cạnh đó, những mẫu xe có vẻ ngoài đơn giản, trẻ trung, thời trang thì sẽ phù hợp với những bạn trẻ yêu thích sự năng động, cá tính.

Với mức giá trên 30 triệu thì những chiếc xe máy điện cũng được trau chuốt vẻ ngoài nhiều hơn với những đường nét thiết kế vô cùng sang trọng.

2.3 Xe máy điện giảm ô nhiễm môi trường

Nhờ động cơ hoạt động bằng điện, không thải khói bụi độc hại ra môi trường như những phương tiện giao thông sử dụng xăng, dầu nên xe máy điện được xem là người bạn thân thiện với môi trường. Đây là phương tiện di chuyển được rất nhiều đất nước sử dụng với mong muốn giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường.

2.4 Xe máy điện đảm bảo an toàn cho người sử dụng

Xe máy điện cao cấp được đánh giá cao về độ an toàn với người sử dụng, cho nên không có bất cứ quy định nào về độ tuổi đi xe hay cần bằng lái xe. Trọng lượng xe nhẹ, dễ dàng điều khiển, hệ thống phanh linh hoạt, an toàn, vận tốc vừa phải, chỉ khoảng 50km/h nên hạn chế tối đa những sự cố tai nạn nguy hiểm.
 

2.5 Xe máy điện tích hợp những tính năng hiện đại

Đối với những chiếc xe máy điện và xe máy xăng cùng phân khúc tầm giá trên 10 triệu thì xe máy điện đã vượt trội hơn trong việc tích hợp được những chức năng mới như chế độ định vị, khóa chống trộm, kết nối với điện thoại thông minh,... là điều mà xe máy xăng hiện nay không có.

Với phân khúc tầm giá trên 30 triệu, xe máy điện và xe máy chạy bằng xăng thì đã xuất hiện sự chênh lệch rõ ràng đó là xe máy điện đều được trang bị bổ sung thêm chế độ cảnh báo vượt quá tốc độ, chống nước IP57, IP67 tương đương với một chiếc Iphone X, đổi pin nhanh và dễ dàng tháo rời trong vòng chưa đến 20 giây.

2.6 Xe máy điện thuận tiện khi lưu thông thành phố

Những dòng xe máy điện được thiết kế nhỏ gọn sẽ vô cùng thuận tiện trong quá trình lưu thông trong thành phố, nhất là những lúc kẹt xe. Chính vì thế, xe máy điện được người dùng ưu tiên lựa chọn hàng đầu không chỉ nhờ vào thân thiện với môi trường mà nhất là khả năng di chuyển linh hoạt trong mọi tình huống.

Nhằm mang đến giải pháp tối ưu góp phần bảo vệ môi trường sống, Tuấn Nghĩa Group là một trong những doanh nghiệp tiên phong sản xuất xe máy điện phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Xe máy điện BeforeAll là sản phẩm chiến lược, hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững mà Tuấn Nghĩa Group đang hướng tới.

Tác giả: Admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Nhà máy sản xuất Tuấn Nghĩa
Bên phải
Thống kê
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay1,477
  • Tháng hiện tại9,067
  • Tổng lượt truy cập1,178,472
Bộ phận Chăm sóc Khách hàng
Nhân viên CSKH
Nhân viên CSKH
0962644910
Nhân viên CSKH
Nhân viên CSKH
0898080123
Aluminium BFA

Các chuyên mục chính

Công ty chủ quản

Hotline: 0904581133 - 0913253959
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi