Chính sách thúc đẩy phát triển xe điện

Thứ tư - 16/02/2022 10:03
Chúng ta đang bước vào kỷ nguyên của xe điện ? Mười triệu chiếc xe điện đã xuất hiện trên những con đường của quốc tế vào năm 2020. Đó là một năm quan trọng để chuyển đội thị trường vận tải đường bộ sang sử dụng bằng điện. Doanh số bán xe điện là 4,6 % tổng doanh thu bán xe trên toàn quốc tế. Sự sẵn có của những mẫu xe điện được lan rộng ra. Công nghệ pin có nhiều ý tưởng sáng tạo mới đã được đưa ra. Và, văn minh này đã tiến triển giữa đại dịch Covid-19 mặc dầu bị suy thoái và khủng hoảng kinh tế tài chính do những lệnh phong tỏa ở nhiều vương quốc .Trong thập kỷ qua, một loạt các chính sách hỗ trợ cho xe điện (EV) đã được thiết lập tại các thị trường trọng điểm giúp kích thích sự mở rộng lớn của các mẫu xe điện.
Chính sách thúc đẩy phát triển xe điện
Nhưng thử thách vẫn còn rất lớn. Mục tiêu của kế hoạch tăng trưởng bền vững và kiên cố của IEA, thị trường cần có 230 triệu EV vận động và di chuyển trên những con đường quốc tế vào năm 2030 .
Để EV phát huy hết tiềm năng của mình đã góp thêm phần chống lại biến hóa khí hậu, những năm 2020 sẽ là thập kỷ đưa ra thị trường hàng loạt những phương tiện đi lại xe điện hạng nhẹ. Ngoài ra, hỗ trợ chính sách đơn cử và lan rộng ra quy mô cho những phân khúc xe hạng trung và hạng nặng. Điều này rất quan trọng để giảm thiểu khí thải và đạt được bước tân tiến hướng tới những tiềm năng về khí hậu .
O nhim t phng tin giao thong rt nan gii va kho x l resize

Các động lực của việc áp dụng chính sách chính EV cho đến nay

Các khuyến mại kinh tế tài chính đáng kể đã thôi thúc sự tiêu thụ bắt đầu của xe hạng nhẹ điện ( LDV ) và củng cố quy mô trong ngành sản xuất EV và pin. Các chính sách hầu hết là trợ cấp mua, giảm thuế mua và ĐK xe được công bố để giảm khoảng cách giá với những phương tiện đi lại thường thì. Các giải pháp như vậy đã được triển khai sớm nhất là vào những năm 1990 tại Na Uy, tại Hoa Kỳ vào năm 2008 và ở Trung Quốc vào năm năm trước .
Việc thắt chặt từ từ những tiêu chuẩn tiết kiệm chi phí nguyên vật liệu hóa thạch và giảm lượng khí thải CO2 đã tăng cường vai trò của EV. Ngày nay, hơn 85 % doanh thu bán xe trên toàn quốc tế phải tuân theo những tiêu chuẩn như vậy. Các tiêu chuẩn khí thải CO2 ở Liên minh Châu Âu đóng một vai trò quan trọng trong việc thôi thúc doanh thu bán xe điện. Trong năm 2020 có mức tăng lớn nhất đạt 2,1 triệu. Một số khu vực pháp lý đang sử dụng những tiềm năng bắt buộc để bán EV, ví dụ như trong nhiều thập kỷ ở California 2 và Trung Quốc kể từ năm 2017 .
Các trạm sạc công cộng hoàn toàn có thể thuận tiện truy vấn công khai minh bạch và Chi tiêu phải chăng khiến xe điện ngày càng lan rộng ra quy mô. Để giúp xử lý yếu tố này, những cơ quan chính phủ đã phân phối hỗ trợ cho hạ tầng sạc EV trải qua những giải pháp như góp vốn đầu tư trực tiếp để lắp ráp bộ sạc hoàn toàn có thể truy vấn công khai minh bạch hoặc khuyến mại cho chủ sở hữu EV lắp ráp những điểm sạc tại nhà. Ở 1 số ít nơi, chính phủ nước nhà cung ứng mã cho những nhà ở hay cơ sở bản lẻ để lắp ráp những điểm sạc theo tiêu chuẩn .
Những nỗ lực của những thành phố để nâng cao giá trị cho EV là khuyến khích bán hàng ngay cả bên ngoài khu vực thành thị. Các giải pháp như vậy gồm có triển khai chiến lược hạ tầng sạc và đưa ra những chương trình lưu thông hoặc truy vấn khuyến mại hay nhiều khu vực đưa ra những tiêu chuẩn về phát thải thấp và không phát thải. Các giải pháp như vậy đã có tác động ảnh hưởng lớn đến doanh thu EV ở Oslo và một số ít thành phố ở Trung Quốc .

Danh sách chính sách rộng hơn và tham vọng hơn để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi

Với tham vọng quy đổi những năm 2020 thành thập kỷ của EV, nhiều chính sách và hoạt động giải trí giữa cả những nhà chỉ huy thị trường và những người theo dõi triển khai. Trong thị trường đã có sự văn minh đáng kể trong những năm 2010, vào năm 2021 có một hướng đi chính. Trong thời hạn tới, sẽ liên tục thực thi và thắt chặt, cũng như lan rộng ra những công cụ pháp lý. Ví dụ gồm có lao lý khí thải CO2 của Liên minh Châu Âu cho xe hơi và xe tải, ra đời thị trường phương tiện đi lại sử dụng Năng lượng Mới ( NEV ) của Trung Quốc hoặc chính sách Phương tiện Không phát thải ( ZEV ) của California .
Những nỗ lực trong thời hạn ngắn, đó là phải tập trung chuyên sâu vào việc liên tục làm cho EV cạnh tranh đối đầu và từ từ vô hiệu những khoản trợ cấp mua hàng khi doanh thu lan rộng ra. Điều này hoàn toàn có thể được triển khai trải qua việc đánh thuế xe và nguyên vật liệu độc lạ, dựa trên hiệu suất môi trường tự nhiên của chúng và bằng cách tăng cường những giải pháp pháp luật sẽ được cho phép ngành công nghiệp xe sạch tăng trưởng mạnh .
Về lâu bền hơn, khi người tham gia giao thông vận tải nhận thức không thiếu được tiềm năng của EV sẽ góp thêm phần cắt giảm khí thải từ giao thộng. Nhu cầu xe điện hay xe tích hợp động cơ điện tăng trải qua tăng trưởng mạng lưới hệ thống điện, khử cacbon phát điện, tiến hành hạ tầng sạc và sản xuất pin bền vững và kiên cố .

Các quốc gia hiện triển khai còn hạn chế số lượng xe điện. Họ cần rút ra những bài học kinh nghiệm và cải tiến nhiều hơn trong công nghệ ô tô và pin để hỗ trợ sản xuất và hấp thụ EV. Đổi mới sản phẩm và chuyên môn được phát triển trong ngành dịch vụ sạc cũng sẽ có lợi cho các nền kinh tế mới nổi. Nhưng họ cũng sẽ cần phải thắt chặt đáng kể các tiêu chuẩn kinh tế nhiên liệu và khí thải. Các nền kinh tế mới nổi với các thị trường lớn cho ô tô nhập khẩu cũ có thể sử dụng làm đòn bẩy chính sách để tận dụng các mẫu xe điện với mức giá hấp dẫn, mặc dù họ sẽ cần đặc biệt nhấn mạnh vào ý nghĩa đối với lưới điện.
Cho đến nay, hơn 20 vương quốc đã công bố hạn bán xe động cơ đốt trong ( ICE ). Trong 10-30 năm tới, những nền kinh tế tài chính mới nổi gồm có Cabo Verde, Costa Rica và Sri Lanka đi đầu trong chính sách này. Hơn nữa, hơn 120 vương quốc ( chiếm khoảng chừng 85 % đội xe đường đi bộ toàn thế giới ) đã công bố những cam kết phát thải bằng không trên toàn nền kinh tế tài chính trong vài thập kỷ tới .
Chính sách cần lan rộng ra và tập trung chuyên sâu sang những phương pháp vận tải đường bộ khác, đặc biệt quan trọng là xe thương mại – xe điện hạng nhẹ, xe tải hạng trung, hạng nặng và xe buýt. Những loại phương tiện đi lại này có ảnh hưởng tác động ngày càng tăng và không phù hợp đến việc sử dụng nguồn năng lượng, ô nhiễm không khí và khí thải CO2. Xe hạng trung và hạng nặng chiếm 5 % tổng số phương tiện đi lại giao thông vận tải đường đi bộ bốn bánh đang lưu thông nhưng gần 30 % lượng khí thải CO2. Tiến bộ trong pin đã dẫn đến thương mại kinh doanh hóa nhanh gọn trong vài năm qua. Ngày càng nhiều quy mô trong những phân khúc khối lượng nặng hơn khi nào hết và với khoanh vùng phạm vi ngày càng tăng .
Vào năm 2020, California là bang tiên phong yêu cầu nhu yếu bán xe không phát thải-ZEV cho xe tải hạng nặng. Quy định xe tải sạch tiên tiến và phát triển sẽ có hiệu lực thực thi hiện hành từ năm 2024. Hà Lan và 1 số ít vương quốc khác đang tiến hành những khu vực xe thương mại không phát thải và. Mặc dù đây là một nghành nghề dịch vụ ” khó ” và có những con đường cạnh tranh đối đầu khi có nhiều nguồn nguyên vật liệu sạch gồm có hydro và nguyên vật liệu sinh học. Nhưng việc điện khí hóa những phương tiện đi lại hạng trung và hạng nặng là một con đường đầy hứa hẹn để giảm cả khí thải ô nhiễm địa phương và CO2. Điện khí hóa xe chở khách – Hướng Dẫn Viên Du Lịch yên cầu sự hỗ trợ chính sách và tiến hành thương mại tựa như như những chiếc xe chở khách được hưởng trong những năm 2010. Xe buýt điện đã và đang tạo ra bước ngoặt ở những thành phố quan trọng trên quốc tế. Các thành phố được hỗ trợ bởi những chính sách vương quốc và địa phương nhắm vào ô nhiễm không khí. Các giải pháp chính sách để thôi thúc xe buýt điện rất phong phú ; chúng hoàn toàn có thể gồm có đấu thầu cạnh tranh đối đầu, những chương trình shopping công xanh, trợ cấp mua hàng …
Với số lượng khổng lồ và sự phổ cập của chúng, điện khí hóa xe hai / ba bánh ở những nền kinh tế tài chính mới nổi khiến giao thông vận tải trở nên sạch hơn trong thời hạn tới. Trung Quốc đang đứng vị trí số 1 với lệnh cấm những phiên bản ICE của xe hai / ba bánh ở một số ít thành phố .
 

Chính sách tăng doanh thu bán xe điện trong năm 2020 dù bị ảnh hưởng tác động bởi đại dịch Covid-19
Doanh số bán xe điện đã phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2020 khi tăng hơn 40 % so với năm 2019. Điều đáng quan tâm là doanh thu của tổng thể những loại xe ký hợp đồng chiếm 16 % vào năm 2020. Lí do của yếu tố này đến từ sự tác động ảnh hưởng đại dịch

Các chiến lược EV đưa ra để củng cố thị trường xe điện trong nửa đầu năm 2020

Doanh số bán xe điện được củng cố với sự hỗ trợ chính sách và tăng cường những giải pháp kích thích do ảnh hưởng tác động của Covid. Trước đại dịch, nhiều vương quốc đã tăng trưởng và tăng cường những kế hoạch vận động và di chuyển bằng phương tiện đi lại điện với những giải pháp chính sách quan trọng. Cụ thể như khuyễn mãi thêm kinh tế tài chính và thiết lập, thực thi nóng bức những tiêu chuẩn khí thải CO2 của xe. Ưu đãi mua hàng tăng vào đầu năm 2020, đáng quan tâm là ở Đức, Pháp và Ý. Do đó, doanh thu bán xe điện tại châu Âu trong nửa đầu năm 2020 cao hơn 55 % so với cùng kỳ năm 2019 .
Các vương quốc còn lại của quốc tế, doanh thu bán xe điện bị ảnh hưởng tác động bởi cuộc khủng hoảng kinh tế, với doanh thu giảm so với năm 2019. Sự giảm không nhiều so với những phương tiện đi lại truyền thống lịch sử .
Các biện pháp chống lại những ảnh hưởng Covid-19 từ giữa năm 2020 tiếp tục thúc đẩy doanh số bán xe điện. Doanh số bán hàng từ tháng 7 đến tháng 12 đã vượt qua năm 2019 ở tất cả các thị trường lớn, bất chấp làn sóng đại dịch thứ hai.
Các giải pháp kích thích này so với những giải pháp được phát hành trong cuộc khủng hoảng cục bộ kinh tế tài chính năm 2008 có nhiều điểm độc lạ. Đầu tiên, chính sách tập trung chuyên sâu đơn cử vào việc thôi thúc sự tiêu thụ của xe điện và hybrid. Thứ hai, một số ít vương quốc hỗ trợ thiết kế xây dựng hạ tầng sạc, giao thông vận tải công cộng và chuyển dời không có động cơ. Các giải pháp kích thích EV đa phần có hình thức tăng khuyễn mãi thêm mua hàng ( hoặc trì hoãn việc vô hiệu trợ cấp ) và những chiêu thức tiếp cận tiền mặt cho người sử dụng xe điện – EV. Đáng quan tâm, Đức không phân phối bất kể khoản trợ cấp nào cho xe hơi thường thì trong gói hỗ trợ của mình cho nghành nghề dịch vụ xe hơi .
Các chiêu thức tiếp cận được tích hợp nhiều hơn khi nhiều vương quốc cam kết quy đổi nguồn năng lượng sạch và tiến hành EV so với những giải pháp được triển khai trước cuộc khủng hoảng cục bộ Covid-19. Tại một số ít vương quốc, họ đã được xác nhận trải qua những cam kết mới vào năm 2020 không lượng khí thải từ phương tiện đi lại giao thông vận tải vào giữa thế kỷ .
Ngoài ra, sự sụt giảm liên tục về ngân sách pin, sự phong phú về mẫu xe điện, sự tiêu thụ EV của những nhà khai thác đội xe và nhu yếu tăng cao của người mua xe điện đã tạo nên mảnh đất phì nhiêu cho thị trường EV vào năm 2020. Những yếu tố này, được bổ trợ bởi những giải pháp chính sách địa phương, có năng lực đóng một vai trò có tác động ảnh hưởng trong sự ngày càng tăng CP bán xe điện ở Hoa Kỳ mặc dầu có ít khuyến mại ở cấp liên bang

Tác giả: Admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Nhà máy sản xuất Tuấn Nghĩa
Bên phải
Thống kê
  • Đang truy cập12
  • Hôm nay1,492
  • Tháng hiện tại5,358
  • Tổng lượt truy cập1,174,763
Bộ phận Chăm sóc Khách hàng
Nhân viên CSKH
Nhân viên CSKH
0962644910
Nhân viên CSKH
Nhân viên CSKH
0898080123
Aluminium BFA

Các chuyên mục chính

Công ty chủ quản

Hotline: 0904581133 - 0913253959
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi